เนื่องจากวันหยุดที่มีติดต่อกันในเดือน 5 ผมจึงตัดสินใจหนีอากาศร้อนๆ ในเมืองไทย แล้วออกเดินทางไปที่เย็นๆ บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ผมมาเยือนเกาะฮอกไกโด โดยการท่องเที่ยวในครั้งที่ 3 นี้ได้เพื่อนที่อาศัยอยู่ที่นี่เป็นผู้นำเที่ยวครับ
โดยการเขียนรีวิวการท่องเที่ยวทริปนี้จะแบ่งออกเป็น 4 วัน 4 พาร์ท (วันอื่นๆ เข้าได้ตามลิ้งค์ที่แปะไว้ล่างสุดของรีวิวนี้เลยครับ) และในกระทู้นี้เป็นการเดินทางท่องเที่ยวในวันแรกครับ

เริ่มต้นกันที่ อาคารสีแดงอิฐ ที่สร้างในปี 1888 นั่นคือที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด Former Hokkaido Government Office Building (Red Brick Office) ครับ ที่นี่เป็นอีกที่ที่คนไทยจะมาเยือนกันเสมอถ้าได้มาเที่ยวที่ฮอกไกโด

เที่ยวได้เพียงแค่ 1 ที่เท่านั้น ก็ถึงเวลาข้าวกลางวันพอดี
มาถึงฮอกไกโดทั้งที แน่นอนว่าพลาดไม่ได้กับข้าวหน้าของทะเลสดหรือ Kaisendon นั่นเองครับ หิวมากแล้ว รีบไปหาร้านกันเถอะ

เดินวนอยู่นานจนผมได้มาเจอร้านนี้ ร้าน OHISO (อ่านว่า โอ้ไฮโซ รึเปล่า)
ถ้าอยากจะตามมา มาตามแผนที่นี้ได้เลยครับ https://goo.gl/maps/LbFddop2YZx

มีป้ายภาษาไทยวางอยู่หน้าร้านด้วย คนไทยน่าจะมาเยอะแน่ๆเลยครับ

ร้านนี้มีเมนูเป็นภาษาอังกฤษด้วยครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกครับ
ซึ่งพนักงานในร้านคงไม่รู้ว่าผมเป็นคนญี่ปุ่น ถึงได้เอาเมนูภาษาอังกฤษมาให้ดู หน้าผมไม่เหมือนคนญี่ปุ่นขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย 555

ถ่ายแบบครบๆกันก่อนครับ

เจาะๆกันไปเลย

แซลมอนหนาๆ

ในมื้อนี้ผมสั่งข้าวหน้า แซลมอน , ไข่ปลาแซลมอน , ไข่หอยเม่น , ปูทาราบะ มาในมื้อนี้ครับ อร่อยเหนือความคาดหมายมากจริงๆครับ
ไข่หอยเม่นของร้านนี้แตกต่างจากร้านที่ผมได้เคยไปกินมา เหมือนกับว่าเป็นสูตรเฉพาะเลยครับ

หลังจากนั้นก็เดินทางไปเช็คอินที่โรงแรมครับ

ในคืนแรกนี้มาพักที่ Hotel Clubby Sapporo ครับ การตกแต่งดูดีมากๆครับ ถ้าอยากจะลองมาพักก็สามารถหาข้อมูลได้ที่ http://sapporofactory.jp/clubby/english/index.html ครับ

ส่วนการเดินทางก็ตามนี้เลยครับ https://goo.gl/maps/xNnJSvKSNb22

คู่มือท่องเที่ยวที่เป็นภาษาไทยก็มีวางไว้อยู่ด้วย

มีเครื่องฟอกอากาศตั้งอยู่ในห้องด้วยครับ แต่ผมคิดว่าเครื่องนี้มันไม่จำเป็นนะ เพราะว่าอากาศของที่นี่นั้นก็ดีอยู่แล้ว เอามาตั้งไว้ทำไมเนี่ย 555

โดยสาเหตที่เลือกโรงแรมนี้นั้นก็เพราะว่า ด้านหน้าของโรงแรมนั้นมีห้างสรรพสินค้านี้ตั้งอยู่ครับ

การเดินทางไปยังห้างนี้ https://goo.gl/maps/if9ocpd6kWR2

เพื่อนของผมแนะนำให้มาห้างนี้ครับ เพราะนักท่องเที่ยวน้อย คนส่วนใหญ่ที่มาเดินก็คือชาวเมืองฮอกไกโดครับ

เดิมห้างนี้เป็นโรงงานผลิตเบียร์ซัปโปโรครับ แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปที่ใหม่ ซึ่งก็คือโรงเบียร์ที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน

กว้างมากๆ ต้นไม้ที่ปลูกในบริเวณห้างก็สวยมาก ยังกับเป็นสวนขนาดย่อมๆเลยครับ

และแล้วก็มาเจออีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ในโลกยุคปัจจุบัน Wifi นั่นเองครับ Free ด้วย

ภายในห้างนี้เป็นเหมือน Outlet ขนาดย่อมๆ มีร้านค้าตั้งอยู่มากมาย เช่น Mont-bell แบรนด์สินค้า Outdoor ที่มีชื่อเสียงมากของญี่ปุ่นเอง

หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์หนัง Hand Made ก็มีขายอยู่ที่นี่ ห้ามพลาดเลยนะครับ สำหรับผู้ชื่นชอบหนังทุกท่าน

ร้านต่อไปที่เราได้แวะไปมาก็คือ ร้านขายไวน์และวิสกี้ของฮอกไกโดครับ น่าจะซื้อติดไม้ติดมือกลับมาด้วยนะครับเนี่ย
และผลิตภัณฑ์ใหม่หรือไม่ ผมไม่แน่ใจ นั่นก็คือ น้ำผลไม้ยี่ห้อ Yoichi ครับ แบรนด์นี้โดยปกติแล้วเห็นขายแต่เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ส่วนน้ำผลไม้นี่เห็นขายเป็นครั้งแรกครับ

หลังจากที่เราเดินสำรวจร้านต่างๆในห้างนี้ไปสักพักก็เริ่มหิวอีกแล้วครับ และได้เลือกร้านนี้เป็นที่ๆฝากท้องในมื้อนี้ครับ

เริ่มต้นด้วยการสั่งเบียร์ 3 ชนิดมาดื่มเปรียบเทียบ เพราะถ้ามาถึงฮอกไกโดแล้วไม่ดื่มเบียร์ก็เหมือนว่ามาไม่ถึงล่ะครับ

แล้วต่อด้วย Sapporo Classic ตัวนี้จะดื่มได้แค่ที่นี่เท่านั้นครับ ที่อื่นไม่มีขาย เพราะจึงต้องเดินทางมาที่ฮอกไกโดเพื่อสิ่งนี้เลยครับ 555

ตบท้ายเครื่องดื่มด้วย Yebisu Creamy top STOUT แบรนด์เบียร์ขั้นเทพ คือ สเตาต์ของ Yebisu ครับ
ฟองเบียร์อร่อยมาก ๆ ยกให้เป็นผู้ชนะในมื้อนี้ไปเลยครับ

หลังจากที่ได้ลิ้มรสเบียร์ไปแล้ว ก็ถึงคิวของอาหารครับ

เริ่มด้วย อาหารสเปน Ajillo ครับ

ตามมาด้วยไก่ย่างเทริยากิ

และเพิ่มกากใยให้ร่างกายด้วยสลัดปู

ของตบท้ายเป็นแกล้มนั่นก็คือ ปลาหมึกย่างครับผม

หลังจากเติมเบียร์และอาหารเข้าท้องจนเต็มแล้วเราก็กลับโรงแรมครับ
เพราะว่าร้านตั้งอยู่ตรงหน้าโรงแรม ถึงจะเมาแค่ไหนก็น่าจะกลับไปถึงห้องได้แน่นอนครับ 555

รูปนี้คือวิวตอนกลางคืนที่ถ่ายจากห้องพักของผมครับ
เราก็มาถึงช่วงเวลาที่มืดค่ำแล้วนะครับ ก็คงถึงเวลาที่ต้องกล่าวลากันไปในวันแรก Oyasuminasai นอนหลับฝันดีครับ

0 Comment

1. Login First

Comment

Same from Takma 's share

Article
Sawasdee Singapore Lah มือใหม่จะพา....ไปเที่ยวสิงคโปร์ #1
Tiew |Nokk| Baan: ถ้าให้เลือกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก เราเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงมีตัวเลือกในใจ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกงออสเตรเลีย เวียดนาม ฯลฯ แตกต่างกันออกไป ตามความชอบและเหตุผลส…
  • 61
  • 14619
  • 112
Article
WalkKickDust: --- หนีกรุง ใช้ชีวิต ให้ช้า ลง --- The Venezia Hua Hin (เดอะ เวเนเซีย หัวหิน) ................................................................................................................... วันหยุดหลายวัน ... หลายคนคงเบื่อ กลับงานที่ทำอยู่เราหนึ่งคนที่เป็นมนุษย์เงินเด…
  • 58
  • 125
Article
1 DAY หนีความวุ่นวาย ไปหาเขา (จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน )
WalkKickDust: หนีความวุ่นวาย ไปหาเขา (จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ หัวหิน ) Hi เพื่อน ๆๆ# ชาวเดินเตะฝุ่น กลับมาอีกครั้ง....ขอแชร์สถานที่ บรรยากาศ พักสมอง หนีไม่พ้นเรื่องเที่ยว รอบนี้ขอพาหนีกรุง ไปสัมผัส…
  • 66
  • 254
  • 18834
Article
ถ้าไม่อยากผิวไหม้เกรียม ก็ทาครีมกันแดดวนไปค่ะ !
pichai: อย่างที่ทุกคนรู้ๆ กันว่าแดดบ้านเราไม่ได้แรงธรรมดาคือแดดโคตรแรงเลยก็ว่าได้จะหน้าฝน หน้าหนาว แดดก็แรง ผลเสียที่ได้รับหลังจากโดนแดดนานๆ น่ะเหรอ ก็แสบผิวไงผิวไหม้เกรียมโอ้โห้ …
  • 15
Article
ชวนไปงาน Best of Coffee and Tea @เชียงราย จ้าววว
feeltime: งานนี้งานดีงานปัง ไม่ไปไม่ได้แล้วนะจ๊ะ เพราะ ททท.ชวนท้าเที่ยวข้ามภาคมาสัมผัสเสน่ห์แห่งชากาแฟในงาน“Bestof Coffee and Tea @ Chiangrai” มหกรรมท่องเที่ยวชากาแฟ พบกับ 5 โซนกิจกรรมท่องเที่ยว ชมนิทรรศการ…
  • 38

Keyboard Shortcuts: L OR F like