การตามหาหมอกในครั้งนี้ เราเริ่มออกเดินทางกันในยามค่ำคืนวันเลิกงาน เวลาประมาณสัก 22.00 .ได้

เราขับรถไปตามถนนหมายเลข 9 จากนั้นก็เลี้ยวเข้าถนนพหลโยธิน ขับผ่านเส้นเลี่ยงเมืองสระบุรี

แวะซื้อชาเย็น ที่อ.เฉลิมพระเกียรติ ขับเข้าถนนหมายเลข 21 ขับไปยาวๆเลยทีนี้

เมื่อเริ่มเข้าเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ สายฝนเริ่มโรยปรายลงมา

ในใจคิดว่าก็ดีวะ ฝนก็ตอนกลางคืนถ้าหยุดก่อนเช้าทะเลหมอกมาแน่...

แต่ถ้าไม่หยุดล่ะ........ลาก่อยเลยทริปตามหาสายหมอกของชั้น.....จบ.......ยังไม่จบเซ่!?!?

จากตัวเมืองเพชรบูรณ์เราขับรถไปตามถนนหมายเลข 21 เหมือนเดิม

เมื่อถึงเเยกหล่มสักให้เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 2088 จากนั้นเลี้ยวไปถนน 2372

ถนนเส้นนี้กำลังมีการปรับปรุงอยู่ก็ขับรถกันระวังๆนะครับ

จากขับรถไปตามถนนนั้นจะเจอ 7-11 เลี้ยวเข้าไปยังถนนหมายเลข 2331

จากนี้ไปจะเป็นเส้นทางขึ้นเขาชั้นๆและมีโค้งที่อันตรายหลายจุด

ขับรถด้วยความระมัดระวังครับ...แซงไม่ได้ก็ไม่ต้องแซง

เมื่อมาถึงป้ายอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวไปภูทับเบิกครับ

เรามาถึงภูทับก่อนพระอาทิตย์ขึ้น..และโชคดีที่ฝนหยุดแล้ว....คาดว่าเราน่าจะเจอหมอก
เรานอนพักเอาแรงกันในรถนั่นแหละ

ยามเช้าพระอาทิตย์ที่จุดชมวิวไร่ริมผา....จุดนี้ก็เป็นจุดชมทะเลหมอกยามพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกแห่งหนึ่ง

หมอกมาแล้ว...โชคดีอยู่ครับที่เรายังเจอทะเลหมอกบ้าง..แม้จะไม่หนาตา...แต่ก็ดีกว่าเจอหมอกฟุ้ง

มองไปอีกด้านจะเห็นวัดป่าภูทับเบิกอยู่ไกลๆ

หากวันไหนที่ท้องฟ้าใส...สามารถมองเห็นได้ถึงภูหอ และภูกระดึงของจังหวัดเลย

หมู่บ้านชาวเขาท่ามกลางสายหมอก...

จากนั้นเราได้ขับรถลงมาเพื่อที่จะไปยังเขาค้อต่อ

แวะถ่ายจุดชมวิวโค้งเลข 3 และ...และ..เห็นอะไรนั่นไหมครับ

[size=16.002px]

ผมรู้ครับว่าใครๆก็ชอบธรรมชาติที่สวยงาม อยากจะลงไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำ

แต่ความปลออดภัยควรจะมาก่อนครับ...จากรูปจะเห็นว่ามีรถจอดอยู่ตรงทางโค้ง

มันอันตรายนะครับเวลามีรถสวนไปสวนมา แล้วนี้เป็นโค้งบนเขาด้วย

[size=16.002px]
ซึ่งห่างไปอีกสักนิด ไม่ถึง 100 ม. มันก็มีที่ๆจอดรถได้แล้วครับ ...ควรจะไปจอดตรงนั้นนะครับ

จากนั้นเราขับรถลงเขามาเรื่อยๆครับ ผ่านถนนหมายเลข 2372 เข้าสู่ถนนหมายเลข 12

ซึ่งเป็นถนนที่ขึ้นสู่เข้าค้อ ตอนนี้เป็นถนน 6 เลนแล้วครับขับง่ายอยู่

[size=16.002px]
ขับไปสักพักก่อนจะเข้าเขตแคมป์สนเราจะพบกับทางเข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

จริงๆแล้วทางเข้าวัดมีหลายทางนะครับ จะเข้าทางไหนก็ตามสะดวก

ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจคือ เจดีย์พระธาตุผาแก้ว

[size=16.002px]
ที่ตกแต่งลวดลายด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ

ภาพแบบ 360 องศา [size=16.002px]https://goo.gl/maps/6BPbJMxoVhK2

อุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่จะมองเห็นพระพุทธเจ้า 5 พระองค์สีขาวโดดเด่นตั้งแต่ไกลนั่นแหละครับ

[size=16.002px]

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปที่ pino latte ร้านกาแฟหลักร้อยวิวหลักล้าน

ที่เป็นจุดชมวิวอีกแห่งนึงที่ได้รับความนิยมมาก

ในปัจจุบันนี้มีที่พักให้บริการแล้วด้วยนะครับ

[size=16.002px]

ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อครับ

จากนั้นเราจะเดินทางไปยังที่พักของเราแล้วครับ

ที่ La Maison Khaokho - ลาเมซองเขาค้อ

[size=16.002px]
ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนหมายเลข 2325 ทางไปถนนศรีดิษฐ์ครับ

Phone: 089-989-4321 ,080-175-6000

Line: lamaison-khaokho

FB: fb.com/lamaison.khaokho

ที่ La Maison Khaokho นั้นเป็นบ้านพักที่ตกแต่งสไตล์ European Contemporary Style

เราสัมผัสได้ถึงความตั้งใจ และการตกแต่งของสถานที่ได้เลยครับ

[size=16.002px]
ภาพแบบ 360 องศา [size=16.002px]https://goo.gl/maps/eHNWkwnJ8gp

เมื่อตอนที่มา เราได้เวลคัมดริ๊งเป็นน้ำพันช์รสชาติเข้มข้น

บ้านพักที่เรานอนในคืนนี้เป็นแบบ Normal Size

[size=16.002px]
ช่วงนี้มีโปรในราคาคืนละ 3,000 บาท

ภาพแบบ 360 องศา [size=16.002px]https://goo.gl/JqEqXt

ภายในห้องพักตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา

[size=16.002px]
มีทีวีตู้เย็นและสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ

การตกแต่งมีความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อย

ห้องน้ำสวย..สะอาด มีอุปกรณ์ในการอาบน้ำให้และมีไดร์เป่าผมด้วย

[size=16.002px]
ภาพแบบ 360 องศา [size=16.002px]https://goo.gl/gKY4Li

บรรยากาศบริเวณรอบๆที่พัก และบ้านพักแต่ละหลัง

ที่นี้มีบ้านพักให้เลือกสองแบบคือ แบบ Normal Size กับ Extra Size

[size=16.002px]
แต่ถ้าหากเป็นในช่วงหน้าหนาวจะมีแบบเต๊นท์ให้เช่าด้วย

ยามเช้าเรามาทานอาหารกันที่ห้องอาหารของทาง La Maison Khaokho

ก็ยังคงคอนเซ็ปในโทนสีขาวสะอาดตา

[size=16.002px]

อาหารเช้ามีให้เลือกทั้งแบบอเมริกันเบรคฟัส

และข้าวต้มแบบไทยๆที่เครื่องเน้นมากกกกก

ที่นี่ให้เช็คเอาท์ตอนเที่ยง หลังจากทานมือเช้าเสร็จ

เราจึงกลับไปนอนต่อครับ 55555

พอตอนเที่ยงก็ได้เวลากลับกรุงเทพแล้ว เพราะไม่อย่างนั้นจะถึงกรุงเทพดึกเกินไป

ขอบคุณเพื่อนๆที่ได้ติดตามกันมา

[size=16.002px]
ขอบคุณ La Maison Khaokho - ลาเมซองเขาค้อ

ที่มอบที่พักสวยๆ ดีๆ ให้เราได้พักผ่อน

ถ้าใครอยากไปพักสามารถติดต่อได้ที่

[size=16.002px]
110 หมู่ 6 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270

Line: lamaison-khaokho

• 2397
  • 7
  • 2937

Keyboard Shortcuts: L OR F like