ทริปนี้เราวางแพลนเที่ยวต่อจากทริปเชียงใหม่ครับ นานๆจะได้หยุดยาวหลายวันและอยากมาเที่ยวอุบลมาก
เพราะยังไม่เคยมา เราได้ข้อมูลสถานที่เที่ยวและที่พักมาจากข้อมูลต่างๆใน Website

วันที่เรามาเที่ยวเป็นช่วงปลายฝนครับ มาลุ้นกันเอาว่าจะเจอฝนมั้ย จะได้เที่ยวมั้ย ถ้าเจอก็ดีครับแต่ขออย่าตกหนักเอาแค่พอชุ่มฉ่ำ ดับกระหาย คลายร้อน อิอิ

เมื่อได้วันที่จะไป เราก็จัดการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าของสายการบิน Air Asia ครับ
จากสนามบินเชียงใหม่มาลงที่สนามบินอุบลราชธานี เราได้Flightบินเวลา 12:05 - 13:35

DAY 1

การเดินทางเที่ยวอุบล เราใช้รถเช่าที่จองล่วงหน้าผ่านทางหน้าเวบของ Air Asia
เป็นรถมิราจสีขาวครับ สีเดียวกันและรุ่นเดียวกันเหมือนกับที่เชียงใหม่เลยครับ 555
ทำให้เกิดความมั่นใจว่าไปได้ทุกที่ที่อยู่ในแพลนเราแน่นอน เพราะเราใช้รุ่นนี้ขึ้นเขา ลงเขามาแล้วที่เชียงใหม่

พอออกมาจากสนามบินความรู้สึกที่ได้คือ ต่างจากที่เชียงใหม่เลย คนละแบบคนละแนว และอากาศร้อนมาก
< มีแอบนึกในใจ ยิ้มมุมปากเบาๆ จะไหวมั้ย แต่ก็มาแล้ว ลุยครับลุย >

เราลงเดินที่แรกครับ คือ แก่งสะพือ หลังจากปิดแอร์ ลงรถสิ่งแรกที่ต้องรีบคว้าครับคือร่ม อากาศร้อนมาก หรือเป็นเพราะว่าเราไปเจอกับอากาศเย็นๆมาก่อนที่เชียงใหม่ก่อนมาอุบล

ทางเดินเข้าไปจะมีร้านขายของฝากและร้านอาหารด้านใน แต่จุดที่เราสนใจอีกที่คือ วัดสระแก้ว ครับ มาอุบลแล้วก็ขอพรไหว้พระให้เดินทางปลอดภัยในทริปนี้ก่อนเลยครับ

เรามุ่งหน้าต่อ ไปCheck in ที่พักครับโดยจองผ่าน Agoda ชื่อ
Bluemoon Riverside Resort Ubon Ratchathani

ถ้าจากสนามบินถึงที่พักใช้ระยะเวลาเดินทาง 59.4 km ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ
การเดินไม่ลำบากเลย ถนนขับง่ายสบาย เราใช้ GPS ช่วยในการเดินทางตลอดครับจนถึงที่พัก ทางเข้าไปจากริมถนนไม่ลึกครับแปปเดียว หลังจากจอดรถก็มีพนักงานต้อนรับ จัดแจงพาเข้าที่พักที่จองไว้ ห้องใหญ่ มีขนมให้ลองทานด้วย

ทุกอย่างภายในห้องมีความเป็นระเบียบ สะอาด หอม คือดูแล้วมีความเอาใจใส่ในการจัดครับ

หลังจากเก็บกระเป๋าเสร็จ ต้องรีบเดินไปหามื้อเที่ยงทานครับ เรารอมื้อเที่ยงเพื่อมาทานที่นี่ เพราะที่พักมีร้านอาหารอยู่ริมแม่น้ำโขงด้วย คือมันชิลมากครับ

ส่วนของร้านอาหาร เป็นแพ ปลอดภัยไม่โยกเยก ตอนเย็นบางวันจะมีดนตรีฟังสดด้วยครับ

นั่งชิล ชิมบรรยากาศยามเย็นมองแม่น้ำโขงที่กว้างใหญ่

อาหารมาแล้วครับ ถ่ายมาแค่บางส่วนเอง เพราะทนความหิวของกระเพาะไม่ไหว

ด้านขวามือ < ไม่ติดในรูป > ตอนที่ไปทางรีสอร์ทกำลังขุดทำสระว่ายน้ำอยู่ครับ เสร็จแล้วน่ามาพักผ่อนมากเลย

หลังจากอิ่มท้องแล้วเราจะออกจากที่พักเวลา 5 โมงเย็นไปเที่ยวที่
แม่น้ำสองสี โขงเจียม ที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์
< จากที่พัก - วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ใช้ระยะเวลาเดินทาง 18 km ประมาณ 15 นาที >
พอถึงหน้าประตูวัด มีฝนปรอยเบาๆครับ แต่พอเอารถเข้าจอดก็หยุด เราเลยเดินลงเที่ยวได้ต่อไม่เปียก ภายในวัดจุดแรกที่แบบตกใจคือ ระฆังขนาดใหญ่มาก ใหญ่มากจนทำให้คุณแฟนตัวเล็กไปเลยครับ อิอิ

จุดชมวิว 2 ฝั่ง ไทย - ลาว บรรยากาศเงียบสงบมาก

มีคนที่มาเที่ยววัดนี้บอก จุดชมวิวตรงนี้จะมองเห็นแม่น้ำเป็น 2 สีครับ แต่วันที่เรามาจะมองไม่ออกครับ หน้าฝนน้ำเลยขุ่นไปหมด แต่ได้อารมณ์อีกแบบ

มองลงไปข้างล่าง จะเห็นชุมชนโขงเจียมครับ ... เราจะผ่านตรงนั้นครับเป็นทางไป วัดสิรินธรวราราม เรืองแสง

เดินทางต่อครับ ไปเที่ยว วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว หรือวัดเรืองแสง อันแห่งซีนอุบล
< จากที่พัก - วัด 45.6 km 43 นาที >
ระหว่างการเดินทางมาที่วัด ต้องค่อยๆขับนะครับเพราะเราไม่ชินทาง แต่เส้นทางถนนปลอดภัยดี แล้วบรรยากาศก็เริ่มมืดลงเรื่อยๆ จนเข้าถนนเส้นเล็กที่จะเข้าไปยังวัด เหมือนป่าหน่อยๆครับ 555 มีเสียงบ่นข้างๆหู ว่ากลัว แล้วที่สำคัญไม่เจอรถใครขับเข้ามาเลยครับ เกือบนึกว่าหลงทาง จนกระทั่งเห็นเขตวัด แล้วเข้ามาที่จอดรถ เจอนักท่องเที่ยว และรถจอดเยอะมาก จากใจที่เย็นเฉียบและวังเวง เปลี่ยนเป็นอบอุ่น และตื่นเต้นขึ้นมาทันทีครับ ...
ไม่รอช้า รีบลงไปเดินเล่นกันต่อเลย

เห็นคุณแฟนถือร่มมาไม่ใช่เอามาเป็นพร้อบนะครับ ฝนจะตก เห็นก้อนเมฆครึ้มมาแต่ไกล

ฝั่งนี้ครับ ที่เราต้องมารอให้ท้องฟ้าค่ำลงอีกหน่อย จะได้ชมแสงที่เรืองของต้นไม้ ... นักท่องเที่ยวมาตั้งกล้องรอถ่ายกันตามจุดต่างๆ

ตรงนี้เป็นจุดชมวิวส่วนนึงครับ เดินเล่นรอบๆวัดนี้มีจุดชมวิวสวยๆหลายจุดมาก

ตอนนี้เป็นเวลา 18:50 น. นักท่องเที่ยวเริ่มถ่ายรูปกันแล้วครับ สวยงามและแปลกตาบวกกับความตื่นเต้น และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าคือฝนเริ่มปรอยลงมาแล้วครับ 555 ไม่หนักมากยังเดินถ่ายรูปกันได้อยู่ครับ

ความมืดมา ยุงก็ตามมา ใครจะมาเที่ยวแนะนำยากันยุง แบบพ่น หรือทา ติดตัวมาด้วยนะครับ

DAY 2

เราตื่นมาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทจัดให้ น่าตาน่าทานมาก อากาศตอนเช้าไม่ร้อนครับ อากาศกำลังสบาย
หลังจากทานเสร็จต้องไปเก็บกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางเที่ยวต่อ

ก่อนจะไปเที่ยวต่อเราเดินลงมาถ่ายรูปบรรยากาศริมแม่น้ำโขงกันสักหน่อยครับ ... พอมานั่งชม ไม่อยากลุกเลย

เราออกเดินทางจากที่พักมาเที่ยว เสาเฉลียง ที่แรกของวันนี้ครับ
เดินทางจากที่พัก - ผาแต้ม 32.1 km ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เราถึงที่นี่เวลา 09:50 อากาศร้อนกำลังดี มีรถขายไอติมเลยเดินไปซื้อกินคนละแท่งครับคลายร้อน แนะนำร่มมาด้วยนะครับขาดไม่ได้เลย ท้องฟ้าเปิด เมฆเยอะ สวยเลยทีเดียว

เดินขึ้นมาถ่ายรูปกันหน่อยครับ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มันมีครับ เป็นความปรุงแต่งที่สวยอีกแบบของธรรมชาติ

เห็นถนนที่เรามา ถนนเส้นนี้เราจะเดินทางต่อไปเที่ยวที่ผาแต้มครับ ไม่ไกลแล้ว

ใช้ความระมัดระวังในการเดิน พร้อมถือร่มนะครับ แต่ทางเดินไม่ได้ชัน ... เราเดินขึ้นมาไม่เห็นป้ายห้ามขึ้นนะครับ หรือมีแต่ไม่เห็น ขออภัยไว้ด้วยนะครับ ... เราชอบท้องฟ้ามาก

ตรงนี้จะมีป้ายไปเที่ยวชม ลานหินแตก
ทางเดินจะเข้าไปผ่านต้นไม้นิดหน่อยครับ ไม่ไกล เดินสบาย

ถึงแล้วครับ จุดชมวิว ลานหินแตก เดินเพลิน เดินชิลๆครับ มีแค่เรา 2 คน 555

ค่อยๆเดินนะ ให้ดูทางดีดีนะครับ อาจตกลงไปได้ แต่ทางเดินข้ามรอยแยกมันมีหลายจุดนะครับที่แคบๆ และมีรอยต่อไปเดินตรงนั้นได้ครับ

เดินทางจาก เสาเฉลียง ไปอีก 1.4 km จะถึง อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ครับ
รถจอดที่ลานจอด ลงรถแล้วมุ่งตรงไปที่ร้านค้าสวัสดิการเลยครับ ดื่มน้ำเย็นๆกันสักขวด
เราซื้อน้ำพกใส่เป้ไว้ด้วยครับ เพราะต้องเดินเที่ยวที่นี้อีกสักพัก แนะนำให้ซื้อไว้สัก 3-4 ขวดครับ

ทางเดินลงไปดูภาพเขียนสีโบราณ ระยะทางเดินครบรอบ 4.35 km ครับ ไกลมาก ใครทนร้อน เหนื่อยไม่ไหวไม่แนะนำครับ ทางมีทั้งชันและลุยป่า แต่ถ้าใครชอบเดินเที่ยว ให้พกน้ำเย็นไว้เยอะๆ

กว่าเราจะหลุดมาขึ้นรถได้ มีคนเดินบ่นตลอดทางเลยครับ 555 ... ระหว่างทางมีเดินลุยผ่านน้ำตกด้วยให้ระวังทางเดิน มันลื่น จะเจอแดดอีกทีก็ตรงช่วงเป็นทางออกครับ ให้ตุนน้ำเผื่อไว้ช่วงนั้น

0 Comment

1. Login First

Comment

• 665
  • 585
  • 1441
Article
ตลาดนัดกลางคืน เมเจอร์รัชโยธิน
koypeak: สวัสดีค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับงานเขียนของตัวเองด้วยนะคะ ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ด้านนี้สักเท่าไหร่ ขอเป็นว่าเรามาเล่าเรื่องแบ่งปันประสบการณ์ที่เราใช้ชีวิตน่าจะดีกว่า ช่วงนี้…
  • 1030
  • 2494
  • 2440
Article
ตู้เย็นไม่เย็น แช่น้ำไม่แข็ง ปัญหาบางอย่างเราซ่อมเองได้
noie_Ruk_bilarn: หลายคนอาจเคยมีปัญหา... ตู้เย็นที่บ้านแช่น้ำทั้งวันไม่เป็นน้ำแข็ง ห้องฟรีซไม่เย็น หรือเย็นน้อยมาก ทั้ง ๆ ที่ปรับความเย็นในระดับสูงสุด เกิดจากสาเหตุใด แล้วจะแก้ไขอย่างไรมาดูกัน…
  • 4050
  • 1694
  • 7657
เชียงคาน จะช้าไปไหน
sarunyakn: หน้าหนาวแล้วกรุงเทพยังหนาวขนาดนี้ ต่างจังหวัดจะขนาดไหน ขอไปใช้ชีวิตช้าๆหนาวๆที่เชียงคานดีกว่า การเดินทางสำหรับทริปนี้ขอบอกลาการขับรถไปเพราะอยากไปพักผ่อนและกลับมาทำงานแบบ…
  • 801

Keyboard Shortcuts: L OR F like