"ชีวิตอาร์ตๆ กับรีสอร์ทปริศนา ที่บางแสน" ตั้งชื่อซะหยั่งกะหนังแฮรี่พอตเตอร์

ที่จริงผมก็ไม่ได้ไปแอ็คอาร์ตที่ไหนมาหรอกครับ แต่การเดินทางไปบางแสนในครั้งนี้
ผมได้พบเจอกับเรื่องราวอันหลากหลาย ภายในเวลาเพียง 2 วัน 1 คืน
มีทั้งสุข เศร้า เขย่าขวัญ จนมันทำให้รู้สึกว่า ชีวิตนี้มันอาร์ตซะเหลือเกิน

ผมออกเดินทางในเช้าวันเสาร์ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาสวรรค์ของกรุงเทพฯฟ้าอมร
เมืองที่มีการจัดงานมอเตอร์โชว์บนท้องถนนแทบจะทุกวัน

เมื่อมาถึงจุดพักรถ เราก็จอดแวะหาอะไรรองท้องกันสักหน่อย ตื่นเช้าทีไรหิวทุกที
ขอโด๊ปลูกชิ้นปิ้งสัก 8 ไม้

ระหว่างที่ดื่มด่ำไปกับรสชาติของลูกชิ้น ผมได้ยินเสียงดนตรีดังกระหึ่มมาแต่ไกล
เป็นดนตรีในจังหวะ ตื๊ดๆ ที่มาคือ รถเด็กสแกน!! ที่แล่นจอดเทียบหน้าห้องน้ำ
โคโยตี้สาวก้าวลงจากรถ แต่ความมันส์ยังไม่หมด เพราะคนขับไม่ยอมปิดเพลง
ปวดเยี่ยวก็ปวด
แต่ความมันส์มันตรึงพวกเธอไว้กับเสาเหล็กของรถสองแถวท่าเต้นจึงออกมาเป็นแบบนี้

ผมแอบเห็นการแท็กทีมผลัดกันไปชมดอกไม้ของบรรดาแดนซ์เซอร์สาว
ไปพร้อมกันไม่ได้ ไม่มีใครอยู่แดนซ์มันหลุดคอนเซ็ป

จากจุดพักรถและแดนซ์เซอร์สาวมาประมาณครึ่งชั่วโมง
เราก็เดินทางมาถึงบางแสน โดยมีจุดหมายอยู่ที่ เดอะ ไทด์ รีสอร์ท

อัครสถานการตกแต่งดูโอ่โถงสมราคา รีสอร์ทที่แพงที่สุดในบางแสน (มั้ง)

ดีไซน์สระว่ายน้ำดูธรรมดาไปนิด แต่ไม่เป็นไรครับ คงไม่ได้ว่าย วันนี้เมนส์มา

ไม่มีรูปภายในห้องพักให้ดูนะครับ เพราะไม่ได้ค้างที่นี่ แค่แวะมาทำงานเฉยๆ แป่ว!!
รีสอร์ทหรูแบบนี้คงไม่เหมาะกับแมงหวี่แมงวันแบบผมหรอกครับ

"ไปหาโรงแรมถูกๆนอนดีฟ่า"
คิดได้ดังนั้น เมื่องานเลิก เราจึงมุ่งหน้าไปทางเขาสามมุก ถิ่นเจ้าจ๋อน้อย

ระหว่างทาง ได้พบเจอกับ..
นวัตกรรมประดับยนต์ ที่หาชมไม่ได้แม้ในบางกอกมอเตอร์โชว์

ภาพระหว่างทางครับ ผมเพิ่งรู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เค้ารับพนักงานพิเศษ

ถึงแล้วครับ จุดหมายของเรา สามมุกรีสอร์ท
ทางเข้าดู....อือม..ช่างแตกต่างจากเดอะไทด์
เหมาะสมกับแมงหวี่อย่างเราดีแท้

ทางเข้า หลอนเกินบรรยาย

จากอารมณ์หวาดผวา มาเจอวิวของที่จอดรถ ไฮโซม๊ากค่าาา

แล้วก็กลับมาเหวออีกครั้ง เมื่อเดินมาถึงบริเวณล็อบบี้ นี่แหละครับ ชีวิตอาร์ตๆ เปลี่ยนอารมณ์กันแทบไม่ทัน

ยื่นใบจองอโกด้าแล้วรับกุญแจห้องมา เป็นอันเสร็จธุรกรรม ไม่มีใครมายุ่งกับเราอีกต่อไป
ขออภัยด้วยครับมือสั่น ถ่ายตรงฟรอน์ไม่ชัด และยิ่งสั่นกว่า เมื่อเจอกับลิฟท์บุบผาราตรี

แม้ภายนอกจะดูหวาดผวา แต่พอเปิดประตูเข้ามา ความรู้สึกมันกลับแตกต่าง
พื้นห้องเป็นลามิเนต มีแพนทรีพร้อมอุปกรณ์ครบครัน รวมไปถึงตู้เย็นขนาดใหญ่

ขอดูวิวก่อนครับ ที่นี่ติดทะเลแบบชิดติดขอบสมใจอยาก
เสียดายผมได้ห้อง 709 ห้องนี้ติดกับห้องแบบแฟมิลี่ เลยดูอึดอัดทางด้านซ้ายมือ
ลายแทงสำหรับคนที่จะมาพักที่นี่ คือห้องหมายเลข 712 ครับ วิวดีสุดๆ

ห้องหมายเลข 712 ที่ว่าจะเป็นห้องมุมที่เห็นไกลสุดนั่นแหละครับ สามารถมองเห็นวิวได้สองด้าน

ชะโงกมองข้างล่าง เห็นชายหาด หินนนนเยอะ คงลำบาก หากจะเล่นน้ำครับ

ถูกใจกับวิวแล้ว เข้ามาดูภายในห้องกันบ้างครับ เตียงใหญ่นอนสบายนุ่มใช้ได้

หมอนจะเยอะไปไหน รวมที่โซฟาด้วยก็ทั้งหมด 8 ใบ

บนโต๊ะมีอุปกรณ์ยังชีพให้พร้อม เป็นการสื่อให้แขกรับรู้ว่า
"หาแดร๊กเอาเอง" ที่นี่ไม่มีอาหารเช้าครับ

ที่เตะตาคือ ที่นี่ตู้และชั้นเยอะมากครับ เยอะจนหลอนว่าจะซ่อนสุกี้น้ำ

มีมุมเขียนหนังสือ และมุมนั่งเล่นให้พร้อม
ยิ่งถ่ายรูปผมยิ่งรู้สึกว่าคุ้มมากๆ กับห้องแบบนี้ วิวแบบนี้ ในราคา 1,500 บาท
แม้ภายนอกจะดูโทรมจนขวัญผวา ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเราต้องใช้ชีวิตในห้อง

มาดูห้องน้ำกันบ้าง แคบไปนิด แต่มีครบทุกสิ่งที่ต้องการครับ

ใครอยากจะคลี่ท่ามกลางขุนเขาก็เปิดม่านได้ ไม่ต้องอายคนเดินผ่าน เพราะมันเป็นฟิลลิ่ง....

แต่ที่เสียฟิลลิ่งคือ อ่างอาบน้ำมีคราบสกปรกครับ ขัดแล้วก็ไม่ออก

ทะเลยามเย็นที่ สามมุกรีสอร์ท

หาดของสามมุกรีสอร์ทจะมีโขดหินเยอะ เหมาะกับการมานั่งเล่นชิลๆมากกว่าครับ

ภาพโดยรวมของโรงแรมมีเท่านี้ครับ มันเป็นอะไรที่อาร์ตมากครับ ภายนอกโทรม แต่ภายในพร้อมสรรพ
เหมาะสำหรับคนที่ไม่สนใจการบริการแบบโรงแรม แค่ห้องดีๆ วิวสวยๆ ก็ทำให้เราได้เอนหลังผ่อนคลาย
จากหน้าที่การงานได้ เมื่อคุณเหนื่อย ไม่ว่าจะยกเหตุผลใดๆ สุดท้ายคำตอบที่ดีที่สุดก็คือการพักผ่อนครับ

หลายคนคิดว่า "บางแสนจะมีอะไรให้เที่ยว"
ขอบอกว่ามีเยอะเลยครับ ทั้งกลางวันและกลางคืน

มีทั้งอาหารทะเลอร่อยๆ

ถนนคนเดิน หรือ บางแสน Walking Street

น้องๆอาร์ตติสรุ่นเยาว์ที่มานั่งรับวาดรูปกันที่นี่ ทำให้ถนนคนเดินเส้นนี้ดูอาร์ตมากคาดว่าคงเป็นน.ศ.คณะศิลปกรรม มอบู

ที่นี่เป็นถนนคนเดินริมทะเล มีของขายหลากหลายครับ เดินมาสะดุดตากับแม่ค้าขายเสื้อร้านนี้

เตมาอือ...........ช็อคกา

ของกินมีให้เลือกเพียบครับ มาฝากท้องกันได้เลย เค้กน่ากินมั๊กๆ

และที่นี่ยังมีเวทีให้กับคนมีฝันได้แสดงออกอย่างเต็มที่ครับ
ถูกใจการจัดการของที่นี่จริงๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้

รวมไปถึงร้านอาหารน่ารักๆ เบเกอรี่อร่อยๆ

หวังว่าเรื่องราวในวันนี้จะช่วยให้ท่านผ่อนคลายความเครียดได้ไม่มากก็น้อย
ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมครับผม

ฝากเพจท่องเที่ยวน้อยๆ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ คลิ๊ก จุดพักนักเที่ยว

13 Comment

• 1470
Article
สิมิลัน 3วัน 2คืน นอนเรือ
yutphuket: ช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเมษายนของทุกปีภาคใต้บ้านผมอย่างภูเก็ตอากาศร้อนสุดๆนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศหนีหนาวมาเที่ยวภูเก็ตจำนวนมาก อากาศร้อนๆแบบนี้เหมาะแก่การการเที่ยวทะเลย…
  • 1532
  • 704390
  • 2666
  • 1346

Keyboard Shortcuts: L OR F like